วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3




               บันทึกการเรียนครั้งที่ 3 วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560

                        บันทึกการเรียนครั้งที่ 3


                

การนำหลักสูตรแกนกลางมาจัดเป็นหลักศูตรสถานศึกษา
หลักสูตรแกนกลางต้องมีพัฒนาการ
ร่างกาย     →  การใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ มัดเล็ก
อารมณ์     →  การแสดงและรับรู้ความรู้สึก
สังคม        →  การช่วยเหลือตัวเอง ทำงานร่วมกับผู้อื่น
สติปัญญา →  ภาษา คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา

การบูรณาการเรียนรู้ ต้องผสมผสานให้เข้ากัน บูรณาการจะอยู่บนพื้นฐานการใช้ชีวิตประจำ
วัน

การประเมินพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็ก ต้องมีเกณฑ์ในการประเมิน
สังเกต
ผลงาน
-สนทนา


ความสัมพัธ์ระหว่างผู้สอนกับครอบครัวเด็กต้องใช้
-สมุดพก
สารสัมพันธ์ผู้ปกครอง

สาระสำคัญ จะมีเนื้อหา และทักษะต่างๆ แบ่งเป็น อย่าง
1. ประสบการณ์สำคัญ (สิ่งที่เด็กปฏิบัติ)
2. สาระที่ควรรู้ (เป็นเนื้อหา เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก บุคคลและสถานที่ ธรรมชาติรอบตัว สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก)

อาจารย์ให้ทำมายแม็ปก่อนลงมือเขียนแผนการเคลื่อนไหวและจังหวะ "หน่วยกลางวันกลางคืน"



Assessment (ประเมิน)

Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด แอร์เย็นสบาย มีความเป็นระเบียบ


Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมในกิจกรรม

Evaluation for classmated

เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา

Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นโดยแบ่งกลุ่มให้เขียนมายแม็ปก่อนจะลงมือเขียนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น