บันทึกการเรียนครั้งที่ 3 วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560
บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
การนำหลักสูตรแกนกลางมาจัดเป็นหลักศูตรสถานศึกษา
หลักสูตรแกนกลางต้องมีพัฒนาการ
ร่างกาย → การใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ มัดเล็ก
อารมณ์ → การแสดงและรับรู้ความรู้สึก
สังคม → การช่วยเหลือตัวเอง ทำงานร่วมกับผู้อื่น
สติปัญญา → ภาษา คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา
การบูรณาการเรียนรู้ ต้องผสมผสานให้เข้ากัน บูรณาการจะอยู่บนพื้นฐานการใช้ชีวิตประจำ
วัน
การประเมินพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็ก ต้องมีเกณฑ์ในการประเมิน
- สังเกต
- ผลงาน
-สนทนา
ความสัมพัธ์ระหว่างผู้สอนกับครอบครัวเด็กต้องใช้
-สมุดพก
- สารสัมพันธ์ผู้ปกครอง
สาระสำคัญ จะมีเนื้อหา และทักษะต่างๆ แบ่งเป็น 2 อย่าง
1. ประสบการณ์สำคัญ (สิ่งที่เด็กปฏิบัติ)
2. สาระที่ควรรู้ (เป็นเนื้อหา เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก บุคคลและสถานที่ ธรรมชาติรอบตัว สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก)
อาจารย์ให้ทำมายแม็ปก่อนลงมือเขียนแผนการเคลื่อนไหวและจังหวะ "หน่วยกลางวันกลางคืน"
Assessment (ประเมิน)
Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด แอร์เย็นสบาย มีความเป็นระเบียบ
Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมในกิจกรรม
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา
Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นโดยแบ่งกลุ่มให้เขียนมายแม็ปก่อนจะลงมือเขียนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะ
Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด แอร์เย็นสบาย มีความเป็นระเบียบ
Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมในกิจกรรม
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา
Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นโดยแบ่งกลุ่มให้เขียนมายแม็ปก่อนจะลงมือเขียนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น