วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6


                   บันทึกการเรียนครั้งที่ 6 วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2560

                                 บันทึกการเรียนครั้งที่ 6

กิจกรรมการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ  (วันพุธ - ศุกร์) 
ตามหน่วยการเรียนรู้
1. หน่วย ยานพาหนะ
2. หน่วย ผักสดสะอาด
3. หน่วย ครอบครัวของฉัน
4. หน่วย สัตว์น่ารัก
5. หน่วย ข้าว





สอนกิจกรรมเคลื่อนไหมและจังหวะ หน่วย "ครอบครัวของฉัน"



กิจกรรมการเรียนรู้แบบ BBL
BBL (Brain-based Learning) คือ การจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับพัฒนาการของสมองแต่ละช่วงวัย เป็นการนำองค์ความรู้เรื่องสมองมาใช้เป็นฐานในการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ โดยมีที่มาจากศาสตร์การเรียนรู้ 2 สาขา คือ
- ความรู้ทางประสาทวิทยาสาท
- แนวคิด ทฤษฎีการเรียน


การจัดสภาพสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้แบบ BBL

1. จัดตกแต่งห้องเรียนให้มีสีเขียว เหลือง เป็นส่วนใหญ่
2. ห้องเรียนและบริเวณรอบๆ ห้องเรียนมีต้นไม้ร่มรื่น
3. จัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมกัน กระตุ้นการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
4. จัดให้มีสถานที่ อุปกรณ์ต่างๆ อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย
5. จัดให้มีการเรียนรู้จากของจริง ประสบการณ์ตรงโดยผ่านประสาททั้ง 5 
(การมองเห็น การได้ยิน การได้กลิ่น การได้ชิม การสัมผัส)



Assessment (ประเมิน)  

Classroom Evaluation 

ห้องเรียนสะอาด  อากาศในห้องเรียนเย็นสบาย บรรยากาศ

 

Self Evaluation 

 มีส่วนร่วมกับเพื่อนในการสอน

 

Evaluation for classmated 

เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา แต่งกายด้วยชุดนักศึกษาและชุดพละ

 

Evaluating teacher 

อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย าจารย์บอกเทคนิควิธีการสอน 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น